I. G Suite là gì?

G Suite tên đầy đủ là G Suite by Google Cloud, là bộ ứng dụng email doanh nghiệp với tên miền riêng. G Suite được tích hợp các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tương tác trực tuyến qua email, chat hangouts, video trực tuyến hay chỉnh sửa và gửi tài liệu văn bản…

Với G Suite, bạn tiết kiệm được chi phí khá lớn khi không phải thuê hệ thống máy chủ riêng, không tốn chi phí bảo trì hay việc đào tạo đội ngũ IT chuyên nghiệp. Khi sử dụng G Suite, bạn được sử dụng chung hệ thống máy chủ của Google và được hỗ trợ tối đa về tính năng và kỹ thuật từ các chuyên viên kỹ thuật được đào tạo bởi Google.

II. Lựa chọn phiên bản G Suite

Liên hệ đối tác G Suite tại Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký. Bạn cần liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn mua G Suite với phiên bản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính doanh nghiệp của bạn. Bạn cần xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp bạn là gì? Khả năng tài chính doanh nghiệp bạn như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được phiên bản và phương thức thanh toán G Suite phù hợp nhất.

Các phiên bản G Suite và chi phí

  • G Suite Basic: 759.000 Vnd/User/Năm (Gói cơ bản nhất)
  • G Suite Business: 3.036.000 Vnd/User/Năm (Gói nâng cao)
  • G Suite Enterprise: 7.590.000 Vnd/User/Năm (Gói cao cấp nhất)
Chi phí G Suite
Chi phí G Suite

Xem chi tiết tại đây!

Cách tính chi phí G Suite (đã bao gồm 10% thuế)

Bạn có thể lựa chọn các cách thức mua và thanh toán G Suite sau đây:

1. Với gói G Suite Basic (Gói có ưu đãi khi mua theo năm)

Mua G Suite theo tháng

Chi phí G Suite cho mỗi tháng đối với gói Basic là 75.900 Vnd/User/Tháng. Với gói này, mỗi tháng bạn sẽ chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User người dùng thực tế.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong tháng: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong tháng: 75.900 x 03 = 227.700 Vnd/Tháng

Mua G Suite theo năm

Chi phí G Suite cho mỗi năm đối với gói Basic là 759.000 Vnd/User/Năm. Với gói này, bạn phải chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User đã đăng ký ban đầu.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong năm: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong năm: 759.000 x 05 = 3.795.000 Vnd/Năm
2. Với gói G Suite Business

Mua G Suite theo tháng

Chi phí G Suite cho mỗi tháng đối với gói Business là 253.000 Vnd/User/Tháng. Với gói này, mỗi tháng bạn sẽ chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User người dùng thực tế.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong tháng: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong tháng: 253.000 x 03 = 759.000 Vnd/Tháng

Mua G Suite theo năm

Chi phí G Suite cho mỗi năm đối với gói Business là 3.036.000 Vnd/User/Năm. Với gói này, bạn phải chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User đã đăng ký ban đầu.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong năm: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong năm: 3.036.000 x 05 = 15.180.000 Vnd/Năm
3. Với gói G Suite Enterprise

Mua G Suite theo tháng

Chi phí G Suite cho mỗi tháng đối với gói Enterprise là 632.500 Vnd/User/Tháng. Với gói này, mỗi tháng bạn sẽ chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User người dùng thực tế.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong tháng: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong tháng: 632.500 x 03 = 1.897.500 Vnd/Tháng

Mua G Suite theo năm

Chi phí G Suite cho mỗi năm đối với gói Business là 7.590.000 Vnd/User/Năm. Với gói này, bạn phải chi trả cho đối tác chi phí tương đương với số lượng User đã đăng ký ban đầu.

Ví dụ:

  • Số User đăng ký G Suite: 05 Users
  • Số lượng User sử dụng thực tế trong năm: 03 Users
  • Chi phí phải trả trong năm: 7.590.000 x 05 = 37.950.000 Vnd/Năm

III. Bắt đầu đăng ký và triển khai phần mềm G Suite

Sau khi có được sự lựa chọn tốt nhất, việc bạn cần làm là sở hữu cho mình một tên miền để đăng ký G Suite. Tên miền này bạn phải là chủ sở hữu và nắm giữ tài khoản DNS quản lý của tên miền đó.

Bước 1: Kiểm tra tên miền

Bạn gửi tên miền cho chúng tôi để kiểm tra trên hệ thống của Google. Việc kiểm tra này giúp chúng tôi biết được tên miền đã tồn tại trên hệ thống G Suite hay chưa.

Nếu tên miền chưa tồn tại trên hệ thống: Chúng tôi có thể cấp ngay cho bạn phiên bản dùng thử 30 ngày hoặc phiên bản chính thức (Phiên bản dùng thử 30 ngày có giới hạn một số quyền và tính năng), tiếp tục sang Bước 3.

Nếu tên miền đã tồn tại trên hệ thống: Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn có phải là người đã đăng ký sử dụng G Suite trước đó.

  • Nếu bạn không là người đăng ký trực tiếp với Google trước đó, bạn không nắm giữ tài khoản Admin. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn gửi yêu cầu lên Google xóa tên miền đó ra khỏi hệ thống và chúng tôi sẽ đăng ký lại cho bạn. (Thời gian xóa tên miền ra khỏi hệ thống mất 10 -15 ngày), tiếp tục sang Bước 3.
  • Nếu bạn là người đăng ký trực tiếp với Google trước đó, bạn là người nắm giữ tài khoản Admin, tiếp tục sang Bước 2.

Bước 2: Lấy mã TransferToken

Đoạn mã Transfer là đoạn mã giúp chúng tôi có quyền truy cập và hỗ trợ chuyển đổi gói G Suite của bạn về đối tác để quản lý. Tuy nhiên, nhà quản lý chính vẫn là Google.

Bạn đăng nhập tài khoản Admin G Suite, sau đó truy cập đường link admin.google.com/TransferToken trong tab mới của trình duyệt web. Sau đó gửi cho chúng tôi đoạn mã Transfer mới tạo, tiếp tục sang Bước 3.

Hình ảnh minh họa:

Hình 1: Tick chọn ô vuông, sau đó Click chọn TẠO MÃ THÔNG BÁO CHUYỂN
Mã thông báo chuyển

Bước 3: Thiết lập các bản ghi

Tài khoản được kích hoạt, Google sẽ gửi tài khoản Admin về mail dự phòng bạn đăng ký và gửi cho chúng tôi trước đó. Bước tiếp theo bạn cần xác minh tên miền và thiết lập các bản ghi MX để trỏ mail về hoạt động trên nền tảng của Google.

1. Xác minh tên miền

Bước xác minh tên miền dành cho các tài khoản đăng ký lần đầu. Việc xác minh này giúp bạn chứng thực với Google rằng tên miền này chính bạn là chủ sở hữu hợp pháp.

Đăng nhập tài khoản DNS quản lý tên miền, thiết lập bản ghi TXT sau:

Name: @

Record Type: TXT

Value: verify domain -> START SETUP ->VERIFY DOMAIN -> chọn Other > VERTIFY > chọn Other

Hình ảnh minh họa:

Xác minh tên miền với bản ghi TXT

Xem chi tiết: https://support.google.com/webmasters/answer/176792

2. Thiết lập 5 bản ghi MX của Google

Lưu ý: Một tên miền không thể sử dụng 2 hệ thống email khác nhau. Vì vậy sau khi thiết lập trỏ 5 bản ghi MX của Google, hệ thống email cũ sẽ ngưng hoạt động và hệ thống email Google sẽ được khởi chạy.

Để tránh tình trạng mất dữ liệu bên hệ thống email cũ, bạn cần di chuyển dữ liệu từ hệ thống email cũ sang G Suite trước khi thiết lập trỏ 5 bản ghi MX của Google. (Hướng dẫn di chuyển dữ liệu sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết mới).

Nếu không có di chuyển dữ liệu hoặc sau khi di chuyển dữ liệu thành công, bạn thực hiện các thao tác sau:

Đăng nhập DNS quản lý tên miền, xóa tất cả bản ghi MX cũ. Sau đó trỏ 5 bản ghi MX sau:

Name/Host/Alias Time to Live (TTL*) Record Type Priority Value/Answer/Destination
Blank or @ 3600 MX 1 ASPMX.L.GOOGLE.COM.
Blank or @ 3600 MX 5 ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM.
Blank or @ 3600 MX 5 ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM.
Blank or @ 3600 MX 10 ALT3.ASPMX.L.GOOGLE.COM.
Blank or @ 3600 MX 10 ALT4.ASPMX.L.GOOGLE.COM.
Hình ảnh minh họa:
Tạo các bản ghi MX

Xem chi tiếthttps://support.google.com/a/answer/174125?hl=en

Sau khi thiết lập MX thành công, hệ thống G Suite sẽ bắt đầu hoạt động và bạn có thể bắt đầu sử dụng để quản lý doanh nghiệp của mình.

Vui lòng liên hệ chuyên viên hoặc Xem thêm từ trang của đối tác Google: G Suite.

Chúc bạn thành công!